Q& A ยกเลิกการรับชำระภาษีที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา กรณียื่นแบบทางอินเทอร์เน็ต

Q& A ยกเลิกการรับชำระภาษีที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา กรณียื่นแบบทางอินเทอร์เน็ต
Q: ครมสรรพากรจะยกเลิกการรับชำระภาษีที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา กรณียื่นแบบทางอินเทอร์เน็ตเมื่อใด
A: ตั้งแต่วันที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๖๓ เป็นตันไป
Q: กรณีดังกล่าวใช้สำหรับแบบประเภทใดบ้าง
A: ทุกประเภทแบบ
Q: เหตุใดจึงยกเลิกการรับชำระภาษีที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา
A: เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายโรคระบาดติดเชื้อ COVD – 19 และเป็นการเตรียมพร้อมในการปรับตัวเพื่อ
รองรับพฤติกรรมการดำเนินชีวิตตามปกติใหม่ (New Normat)
Q: ถ้าจะชำระภาษีที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา จะมีกรณีใดหรือไม่ อย่างไร
A: การชำระภาษีที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา จะกระทำได้ ๒ กรณี ดังนี้
๑) กรณีผู้เสียภาษียื่นแบบก่อนวันที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๖๓ และได้พิมพ์ชุดชำระเงิน (Pay In Slip) ไว้ล่วงหน้า
โดยชุดชำระเงินดังกล่าวมีข้อความระบุว่า “เคาน์เตอร์สรรพากร/RD Counter”
๒) กรณีผู้เสียภาษีงินค้บุคคลธรมดาใช้สิทธิผ่อนชำระ ๓ งวด และได้มีการชำระวดใดงวดหนึ่งที่สำนักงานสรรพากร
พื้นที่สาขาไปแล้ว จะต้องชำระภาษีงวดที่เหลือที่สำนักงานสรุรพากรพื้นที่สาขา เท่านั้น
Q: จะทราบได้อย่างไรว่าชุดชำระเงิน(Pay In Sip) ฉบับใด ไม่สามารถนำไปชำระภาษีที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา ได
A : ในชุดชำระงิน (ay n S) จะมีข้อความรบว่า “ชุดชำระงินนี้ไม่สามารถนำไปชำระเงิน ณ สำนักงานสรรพากรพื้นทีสาขาได้
ขอให้ท่านนำไปชำระเงินผ่านช่องทางอื่นตามตารางช่องทางการชำระภาษี”
Q: สามารถไปชำระภาษีได้ที่ช่องทางใดบ้าง
A : ช่องทางการรับชำระภาษีกรณียื่นแบบทางอินเทอร์เน็ต
– e-Payment
– Internet Banking
– Mobile Banking
– Internet Credit Card
– ATM on Internet
– Counter Service
Q: คารชำระภาษีตามช่องทางต่างๆ มีค่ใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมหรือไม่
A: การชำระภาษีบางช่องทางอาจมีค่าธรรมเนียม ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ที่ว็บไซต์กรมสรรพาคร www.rd.go.th
ยื่นแบบผ่านอินเทอร์เน็ต-
แนะนำบริการ > แนะนำหน่วยรับชำระภาษี > ช่องทางการชำระภาษี
E-FILING
และเลือกหน่วยรับชำระภาษีที่ต้องการทราบ